Thứ Bảy, 23 tháng 9, 2017

Nghề hot nhất trong tương lai (The hottest job in the future)





Top 10 nghề hot nhất trong tương lai bạn biết chưa


1. Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin hay còn gọi là IT. Đây là nghề hiện tại và sau này cũng sẽ không hết độ “nóng”. Bạn biết không khi xã hội càng hiện đại, nhu cầu tiếp cận công nghệ cũng như các thiết bị số sẽ tăng lên. Bạn học về công nghệ thông tin sẽ làm những gì? Ở đó bạn sẽ trang bị kỹ năng để sau khi ra trường có thể trở thành lập trình viên, là người trực tiếp sáng tạo ra các phần mềm, quản lý giữ liệu, quản trị mạng. Để theo học chuyên ngành này bạn cần học tốt khối A, A1 và D1.




IT đang là nghề hot
IT đang là nghề hot

Với nghề IT là một trong những nghề có lương cao nhất hiện nay. Nếu bạn có khả năng, chắc chắn sẽ có thu nhập ổn định sau khi ra trường. Ngành công nghệ thông tin được đào tào ở nhiều cơ sở trên cả nước. Vì vậy đây là nghề bạn nên suy nghĩ để quyết định tương lai sau này.

2. Công nghiệp chế biến và phụ trợ

Việt Nam đang là  thành viên của các hiệp định, tổ chức kinh tế thế giới. Vì vậy hiện nay có nhiều doanh nghiệp nước ngoài tìm đến Việt Nam để đầu tư mở các công ty, doanh nghiệp. Mở ra cơ hội việc làm cho các ngành nghề nhất là với ngành công nghiệp phụ trợ.
Bạn sẽ làm gì với ngành chế biến và phụ trợ? Hiện nay các nhà máy, xí nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang rất cần những nhân công có trình độ tay nghề cao. Nhằm vận hành máy móc, trang thiết bị hiện đại. Vậy bạn nên làm gì? Trở thành kĩ sư hoặc nhân công có trình độ vận hành, sửa chữa máy móc, thiết bị công nghiệp, sáng tạo ra các máy móc hiện đại là một trong những ngành hiện nay rất cần mà bạn cần lưu ý. Nếu bạn có trình độ làm trong công ty, doanh nghiệp nước ngoài sẽ có lương khởi điểm và lâu dài cao.

3. Dệt may, xây dựng

Nhu cầu về hàng may mặc trong cuộc sống là không thể thiếu, thậm chí ngày càng cao. Chính vì vậy có rất nhiều nhà máy, xí nghiệp về may mặc mở ra và cần lượng nhân công có trình độ và tay nghề. Hiện nay các nhà máy, xí nghiệp không chuộng những người chưa có trình độ và cần đào tạo do phải đào tạo lâu và chất lượng không đảm bảo. Đó chính là cơ hội cho những cử nhân ngành may mặc có việc làm trong các phân xưởng lớn có thương hiệu với mức lương ổn định. Với ngành này bạn có thể học trong các trường cao đẳng nghề hoặc đại học có chuyên ngành đó.




Nghề kỹ sư xây dựng
Nghề kỹ sư xây dựng

Nhu cầu về nhà ở và các công trình luôn luôn cần có những đội ngũ kỹ sư xây dựng. Họ sẽ là những người trực tiếp điều hành việc thi công nhà cao tầng, các công trình thủy lợi, công trình đặc biệt có quy mô lớn. Để làm nên những công trình quy mô và quan trọng các kỹ sư xây dựng đóng vai trò quan trọng.
‎Là những người nắm vững các công nghệ về thi công. Đây thực sự là một nghề hot hiện nay với mức lương khi mới ra trường khoảng 5-7 triệu và tăng theo kinh nghiệm, sau 5 năm có thể lên 13 triệu/tháng . Nhưng cũng không thể phủ nhận sự áp lực mà công việc đem lại vì vậy đam mê và sự yêu nghề là điều bạn cần có.

4. Maketing





Ngành maketing đang là một ngành hot
Ngành maketing đang là một ngành hot

Hiện nay để các sản phẩm của công ty được người tiêu dùng biết tới cần khối lượng nhân viên tiếp thị (maketing) lớn. Do đó đây là ngành đang cần tới các maketinger chuyên nghiệp và có trình độ. Cũng chính vì vậy đây là ngành có sự cạnh tranh khốc liệt đòi hỏi có khả năng tiếp thị tốt và không ngừng cố gắng, bắt kịp thời đại.  Lương của nhân viên maketing khi có trình độ và làm trong các công ty lớn có thể lên tới con số nghìn USD.

5. Cơ khí

Hiện nay nhu cầu về về ngành công nghiệp hóa cũng như cơ khí đang phát triển với tốc độ nhanh. Vì vậy đang thu hút nhiều các bạn trẻ yêu thích chuyên ngành này theo học. Cơ khí là ngành ứng dụng các nguyên lý vật lý để tạo ra các loại máy móc và thiết bị hoặc các vật dụng hữu ích. Cơ khí áp dụng các nguyên lý nhiệt động lực học, các hệ thống gia nhiệt và làm lạnh, đồ dùng gia đình, máy móc và thiết bị sản xuất, vũ khí… Để trở thành những kỹ sư chuyên ngành này bạn cần được đào tạo trong các trường Đại học hoặc cao đẳng nổi tiếng về lĩnh vực cơ khí. Nhưng đây là ngành vất vả gắn với máy móc, thiết bị máy nên cần có sự đam mê đặc biệt là kiên trì. Mức lương tùy công ty, quỹ lương dao động nếu kinh nghiệm 2 năm là 7-8 triệu/tháng.

6. Dịch vụ
Hiện nay để đáp ứng được nhu cầu của người dân cần có các dịch cụ cung ứng ra đời và nhu cầu nào dịch vụ đó. Có thể kể đến dịch vụ cung cấp điện, nước, dịch vụ du lịch, khách sạn cho thuê nhà, ăn uống, thể thao, mua sắm, giải trí…Vì vậy bạn có thể hoàn toàn có thể trở thành những nhà kinh doanh trên lĩnh vực mà nhu cầu đang thiếu. Nó đòi hỏi người kinh doanh phải nhanh nhạy, bắt kịp xu hướng, nhu cầu của công chúng.

7. Y tế





Lĩnh vực y tế đang thiếu nguồn nhân lực có trình độ
Lĩnh vực y tế đang thiếu nguồn nhân lực có trình độ

Nhu cầu về chăm sóc sức khỏe của người dân không ngừng tăng, đồng thời càng ngày yêu cầu về chất lượng càng cao. Vì vậy xã hội hiện nay đang cần đội ngũ các bác sĩ, nhân viên y tế có trình độ. Để có thể đào tạo ra một bác sĩ có chuyên môn mất 6-7 năm và tiêu tốn nhiều công sức. Chính vì lý do đó đây là ngành đang thiếu hiện nay. Lương chính của một bác sĩ đã có kinh nghiệm vào khoảng 4-5 triệu/ tháng nhưng với việc làm tư và khám thêm ngoài giờ có thể đạt mức lương 10-15 triệu/tháng.

8. Du lịch





Bạn có thể trở thành quản lý nhà hàng, khách sạn
Bạn có thể trở thành quản lý nhà hàng, khách sạn

Hiện nay đời sống con người ngày càng nâng cao, nhu cầu đi du lịch ở những điểm du lịch hấp dẫn tăng. Điều đó tạo cơ hội phát triển các ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn. Đây là ngành hot hiện nay, bạn có thể học chuyên ngành về quản lý nhà hàng, khách sạn hoặc đầu bếp, hướng dẫn viên du lịch.. Đó là những ngành có mức lương cao đảm bảo cuộc sống.

9. Điện-điện công nghiệp-điện lạnh

Điện là nhu cầu thiết yếu và cơ bản trong cuộc sống. Xung quanh chúng ta hầu hết đều sử dụng đến các thiết bị điện. Nhưng nếu hỏng, hoặc để tạo ra những sản phẩm hoặc sang tạo các sản phẩm từ điện, thì bạn sẽ tìm đến ai? Đó chính là ngành nghề cần thiết hiện nay-kỹ sư ngành điện- điện lạnh. Bạn có thể trở thành các kỹ sư làm trong các khu công nghiệp, khu chế xuất chế tạo ra các sản phẩm mới. Hoặc mở cơ sở sửa chữa các thiết bị điện.

10. Ngoại ngữ

Nước ta đang dần hội nhập và bất kể ngành nghề nào hiện nay đều cần đến ngoại ngữ. Các công ty nước ngoài, hầu hết các ngành nghề hiện nay đều yêu cầu về trình độ ngoại ngữ. Vậy nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chọn nghề mình sẽ theo đuôi đây là một nghề hot bạn cần suy nghĩ.




Nghề phiên dịch
Nghề phiên dịch

Học ngoại ngữ bạn có thể làm người phiên dịch trong các công ty, xí nghiệp nước ngoài…. Làm hướng dẫn viên du lịch ở các công ty du lịch và còn rất rất nhiều cơ hội trên “mảnh đất” chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ. Nhưng đòi hỏi người phiên dịch sự năng động, kỹ năng và kinh nghiệm. Mức thù lao trung bình của người phiên dịch là từ 15-20 USD/ giờ và còn cao hơn khi làm trong các hội nghị lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nghề tester - Kiểm thử phần mềm 2018

Nghề tester: kiểm thử phần mềm 2018 1. Tester là gì? 2. Mức lương? 3. Phù hợp với ai? 4. Con đường đến tester chuyên nghiệp? 5. Ưu nhượ...