Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Phân biệt tên miền Việt và tên miền nước ngoài (Distinguish Vietnamese domain names and foreign domain names)

Tên miền là gì?


1. Khái niệm tên miền

– Tên miền (Domain Name) là sự nhận dạng vị trí của một máy tính trên mạng Internet, nói cách khác tên miền là tên của các mạng lưới, tên của các máy chủ trên mạng Internet. Để bạn dễ hình dung về cách thức tên miền hoạt động, hãy liên tưởng tên miền giống như địa chỉ văn phòng của bạn trong đời sống. Khách hàng không cần nhớ tới tọa độ văn phòng của bạn trên bản đồ là bao nhiêu, chỉ cần nhớ địa chỉ là đủ.

– Do tính chất chỉ có 1 và 1 duy nhất trên Internet, bạn không thể đăng ký được Domain Name khi mà người khác đã là chủ sở hữu. Nếu bạn cần đăng ký 1 Domain Name tương ứng với tên doanh nghiệp của bạn trên Internet, hãy kiểm tra và đăng ký ngay lập tức trước khi người khác đăng ký mất tên miền đó của bạn.

2. Phân loại tên miền

-Tên miền quốc tế: do Trung tâm quản lý tên miền quốc tế cấp: thường có dạng đuôi .com, .net, .biz, .info, …Tên miền loại này dễ mua, giá rẻ nhưng cũng dễ bị tấn công ăn cắp tên miền.

-Tên miền quốc gia: do Trung tâm quản lý tên miền của mỗi quốc gia quản lý. Tên miền Việt Nam có đuôi .vn, .com.vn, edu.vn, gov.vn,… do VNNIC quản lý bạn cần làm hồ sơ đăng ký và thanh toán phí khá cao gồm phí đăng ký đóng 1 lần và phí duy trì hàng năm. Tuy nhiên tên miền này được cho là thể hiện sự nghiêm túc và chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn và không sợ bị ăn cắp tên miền.

1 nhận xét:

  1. Ví dụ tên miền việt: vietnamnet.vn
    Tên miền nước ngoài
    Youtube.com

    Trả lờiXóa

Nghề tester - Kiểm thử phần mềm 2018

Nghề tester: kiểm thử phần mềm 2018 1. Tester là gì? 2. Mức lương? 3. Phù hợp với ai? 4. Con đường đến tester chuyên nghiệp? 5. Ưu nhượ...